Chiều 25/08, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ tôn vinh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019; doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, đây là lần thứ 5 lễ tôn vinh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam được tổ chức. Sự kiện này nhằm ghi nhận đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.
Sau gần 4 tháng tuyển chọn, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Hội Nông dân, chuyên gia… tiến hành khảo sát, từ hơn 500 sản phẩm nông nghiệp của 63 tỉnh thành cả nước.
Hội đồng bình chọn đã chọn ra 75 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng, có chất lượng tốt để trao tặng thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019 và 20 doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới thời gian qua. Một số đơn vị tiêu biểu tham dự lễ tôn vinh lần này bao gồm: Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco, Tỏi Kinh Môn – Hải Dương, Công ty TNHH Nhà máy Curcumin Bắc Hà, HTX Nông nghiệp Tân Thành,…
Lễ tôn vinh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2019
Bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Giám đốc HTX Nông nghiệp Tân Thành (Bắc Kạn) cho biết: “Là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sạch ra thị trường, điển hình là các sản phẩm từ nghệ nếp Bắc Kạn như: tinh bột nghệ, nghệ thái lát,… chúng tôi luôn chú trọng đầu tư từ quy trình sản xuất, đóng gói, bảo quản,.. nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.”
Đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong lĩnh vực nông nghiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh cho biết: “Với những phát triển ấn tượng trong sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp đã đóng góp quan trọng vào ngân sách nhà nước. Dù chỉ chiếm tỷ trọng thấp, chưa đến 8% tổng số doanh nghiệp, nhưng các doanh nghiệp này nộp ngân sách khoảng 16% tổng số nộp ngân sách của toàn khu vực doanh nghiệp.”
Chính vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp và người nông dân cần hiểu rõ về vai trò quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu để hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp phát triển hiệu quả và bền vững.
Nguyễn Loan