Trang nhất
0868.459.970
0931.708.655

Không phải iPhone 11, người Nhật đang phát cuồng vì giấy vệ sinh 12 USD

Chủ nhật, 06:35:37 22/09/2019

(TTO) Sản phẩm giấy vệ sinh có giá 12 USD/cuộn đang gây sốt tại Nhật Bản. Báo chí còn so sánh độ 'hot' của nó với chiếc điện thoại iPhone 11 mới ra mắt.

Không phải iPhone 11, người Nhật đang phát cuồng vì giấy vệ sinh 12 USD - Ảnh 1.

Giấy cuộn Usagi của Nhật Bản - Ảnh: CBS NEWS

Theo CBS News, với mức giá 12 USD/cuộn, loại giấy vệ sinh đắt đỏ này đang cùng các công nghệ khác góp phần vào sự sang trọng, hiện đại của các căn phòng vệ sinh tại Nhật.

Mọi thứ bắt đầu từ 5 năm trước tại thị trấn chuyên làm giấy Tosa, thuộc đảo Shikoku phía tây nam Nhật Bản. Ông chủ của công ty làm giấy gia truyền Mochitsuki Seishi từ lâu đã gặp không ít rắc rối với làn da nhạy cảm của mình, nên quyết tâm tìm giải pháp.

"Ngay cả việc đeo cravat cũng khiến da ông ấy mẩn đỏ. Ông ấy cần loại giấy vệ sinh mềm hơn", bà Masayo Morisawa, vợ ông chủ kiêm quản lý của công ty, cho biết.

Sau nhiều năm nghiên cứu, cụ ông 63 tuổi Ryosui Morisawa cuối cùng đã tìm ra giải pháp nhờ thay đổi quá trình sản xuất giấy hiện đại.

Thay vì sản xuất với số lượng lớn, tốc độ cao, giấy vệ sinh Usagi của ông Morisawa được sản xuất bằng cách xử lý tinh tế sợi bột giấy và quản lý chính xác nhiệt độ nước được sử dụng trong quy trình. Cách sản xuất này giúp mặt giấy mịn hơn, ít gây ma sát.

"Giống như nướng bánh vậy. Nếu tăng nhiệt quá cao, chiếc bánh sẽ bị cứng", bà Morisawa giải thích.

Loại giấy vệ sinh thành phẩm dày 3 lớp và mềm tới mức phải được cuộn thủ công. Vì toàn bộ xưởng Mochitsuki Seishi chỉ có vỏn vẹn 10 người, nên phải thuê thêm nhân công ngoài để làm bước này.

Một cuộn giấy Usagi màu trắng có giá bán lẻ vào khoảng 5 USD, tức gần 120.000 đồng. Thế nhưng, đây chỉ là mức giá thấp nhất.

Một hộp quà gồm 8 cuộn giấy được vẽ họa tiết tinh tế từ dòng Hanebisho của hãng Mochitsuki có giá lên đến 100 USD.

Không phải iPhone 11, người Nhật đang phát cuồng vì giấy vệ sinh 12 USD - Ảnh 2.

Dòng giấy cao cấp Hanebisho - Ảnh: CBS NEWS

Với phương châm "phù hợp để làm quà tặng sinh nhật hoặc quà cho khách dự đám cưới", mỗi cuộn Hanebisho đều được bọc trong giấy washi truyền thống của Nhật Bản.

Sau khi ra mắt, dòng sản phẩm cao cấp Hanebisho nhanh chóng được bày bán tại các cửa hàng lưu niệm tại đảo Shikoky. Sau đó, giới ngôi sao tại Nhật cũng biết đến loại giấy này và ca ngợi nó hết lời trên truyền hình, theo CBS News.

Hanebisho lập tức gây ra một cơn nghiện toàn quốc. Thay vì mức sản xuất 300 cuộn/tháng trước đây, Mochitsuki đã phải nâng công suất hết mức để làm ra 12.000 cuộn mỗi tuần.

Dù thuê thêm nhân công, công ty vẫn không thể đáp ứng được số đơn đặt hàng. "Chỉ nửa ngày là chúng tôi đã bán được 8.000 cuộn", bà Morisawa cho biết.

Bà nói thêm dù đã rất thành công, chồng bà vẫn tin rằng ông vẫn tìm cách nâng cấp sản phẩm của mình.

"Ông ấy mang về nhà thử nghiệm mỗi ngày. Ông ấy vẫn chưa hài lòng 100%. Bây giờ chúng tôi đang nghĩ về loại giấy 4 lớp", bà nói.

Nguyên Hạnh

CÙNG CHUYÊN MỤC

Không phải iPhone 11, người Nhật đang phát cuồng vì giấy vệ sinh 12 USD

“Bội thực” nguồn cung, vì sao ô tô vẫn đứng giá?

Trung Quốc hôm nay xả kho 10.000 tấn thịt đông lạnh

Loạt xe ô tô đấu giá rẻ bèo chỉ từ 40 triệu ở Việt Nam

Thương hiệu xe Pháp Peugeot ưu đãi giá lên đến 50 triệu đồng

Vingroup tung tiếp điện thoại dưới 4 triệu đồng ra thị trường

Bắt lô hàng Trung Quốc gắn mác Thái Lan, Hàn Quốc chuẩn bị tuồn vào Hà Nội

Bắt tận gốc đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face

Mở đợt cao điểm kiểm tra việc kinh doanh mặt hàng đường cát

Thực hư về Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Tinh Chất Lộc Nhung Hươu Angel Care by Dr.Danielle

Bánh trung thu nhiều lựa chọn vẫn lo chất lượng

13 mặt hàng có nguy cơ bị điều tra gian lận xuất xứ

Thịt lợn nhập khẩu giá 23.000 đ/kg có đảm bảo chất lượng?

Thực hư gà Mỹ siêu rẻ 18.000 đồng/kg bán ở chợ cóc

Cuộc chiến Grab và Vinasun

Làm sao phân biệt vàng thật, vàng giả?

Hàng giả bao vây tứ bề, doanh nghiệp lo 'tự cứu mình' là chính

Viên nén Phước An Đường: Tin vui cho bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch và tim mạch

Xu hướng bán lẻ Việt Nam và những mô hình mới

Phát triển Fintech tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Một số giải pháp thúc đẩy hóa đơn điện tử tại thị trường Việt Nam

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

9 tỉnh thành đồng bằng sông Hồng triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Giải pháp tiếp thị trực tuyến - cơ hội mở rộng thị phần cho doanh nghiệp

Khai mạc triển lãm Thương mại sản phẩm Đài Loan - Taiwan Expo 2019

Doanh nghiệp công nghiệp và xây dựng đang thu lời cao nhất ở Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, VIB đưa về giải pháp công nghệ thẻ hàng đầu Smart Card

Ô tô bị khuyết tật, hãng xe phải chịu mọi chi phí

Agribank - ngân hàng vì cộng đồng

Giá cà phê hôm nay 18/7: Quay đầu tăng 400-500 đồng/kg

Giá xe ôtô hôm nay 14/7: Mitsubishi Xpander có giá 550-620 triệu đồng

Make Up 5AC tổ chức hội thảo nâng cao kỹ năng kinh doanh online

Giá vàng hôm nay ngày 13/7 vẫn trụ ở mức cao

THÔNG TIN TIÊU DÙNG CẦN BIẾT

Chịu trách nhiệm nội dung: NB Vi Hằng - Phụ trách kỹ thuật: Thạc sĩ Trần Quốc Trường - Trị sự và Phụ trách miền Nam: Nam Du - Phụ trách miền Bắc: Thịnh Đức
Bản quyền thuộc Thế Giới Doanh Nhân VietTop - Trích bài ghi dẫn nguồn từ tieudungcanbiet.vn - Email: info@tieudungcanbiet.vn
Copyright ©2019 tieudungcanbiet.vn - Cẩm nang tiêu dùng thông minh. Một sản phẩm của Cổng Việt Limited.
qc-chanweb
addRight