Trang nhất
0937.083.796
0937.083.796

“Áo dài Sài Thành” biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt Nam

Chủ nhật, 11:59:53 18/09/2022

Ca khúc “Một thoáng quê hương” của nhạc sĩ Từ Huy - Thanh Tùng đã trở thành giai điệu quen thuộc với người dân Việt Nam bởi lẽ hàng trăm năm qua, áo dài luôn xuất hiện trong đời sống văn hóa Việt, đi vào nghệ thuật điện ảnh, âm nhạc, hội họa.

Không phải ngẫu nhiên mà áo dài trở thành một phần tâm hồn người Việt bởi áo dài là một nét đẹp, một biểu tượng tinh hoa không thể trộn lẫn với các nền văn hóa khác.

Tâm hồn văn hóa Việt

Khi nhắc về Hàn Quốc – miền đất kỳ diệu, ta thường nghĩ tới những bộ Hanbok đầy tinh tế, khi đến với xứ sở hoa anh đào, ai cũng biết tới Kimono với những nét thăng trầm lịch sử, khi nói về chiếc váy Kilt độc đáo, ta sẽ nhớ ngay đến Scotland. Còn khi về tới dải đất hình chữ S, người dân nơi đây luôn tự hào với tà áo dài – quốc phục của đất nước Việt Nam. “Áo dài” đã được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford và được giải thích là một loại trang phục của phụ nữ Việt Nam với thiết kế hai tà áo trước và sau dài chấm mắt cá chân che bên ngoài chiếc quần dài.

Cần biết - “Áo dài Sài Thành” biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt Nam

NTK Đỗ Thị Mai Hiền duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam.

Đặc biệt hơn, khi miêu tả về tà áo dài Việt Nam, nhà thơ Đinh Vũ Ngọc đã có những câu thơ rất đẹp:

“Chiếc áo quê hương dáng thướt tha

Non sông gấm vóc mở đôi tà

Tà bên Đông Hải lung linh sóng

Tà phía Trường Sơn rực rỡ hoa

Vạt rộng Nam phần chao cánh gió

Vòng eo Trung bộ thắt lưng ngà

Nhịp tim Hà Nội nhô gò ngực

Hương lúa ba miền thơm thịt da.”

Thế nhưng sau nhiều năm kinh nghiệm, “nghiệp gắn với nghề”, nhà thiết kế Đỗ Thị Mai Hiền nhận thấy rất nhiều doanh nhân nữ và công nhân viên chức vẫn chưa có thói quen mặc áo dài như một trang phục sang trọng đến các sự kiện, gặp gỡ đối tác, và mặc tại công sở. Với họ, áo dài dường như quá xa xôi và không thực tế. Bản thân chị muốn truyền đi thông điệp đến tất cả mọi người: “Chiếc áo dài vừa thực tế, vừa là sự phiêu linh ở bất cứ đâu”.

Cần biết - “Áo dài Sài Thành” biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt Nam (Hình 2).

Thương hiệu Áo dài Sài Thành của NTK Đỗ Thị Mai Hiền đã đồng hành cùng nhiều sự kiện quan trọng của đất nước.

Với gần 20 năm cống hiến trong công việc làm đẹp cho đời, đội ngũ “Áo dài Sài Thành” đã tận tâm đem những tinh hoa cổ truyền cùng với sự phá cách hiện đại tạo lên những mẫu áo dài tinh tế và hợp thời trang. Mong muốn tôn vinh nét đẹp hình thể và phong thái, Áo dài Sài Thành đã, đang và sẽ sáng tạo không ngừng trong từng tấm áo, chất liệu, kiểu dáng đến đường kim, mũi chỉ, đưa đến cho khách hàng phong thái thanh lịch, rạng ngời.

Khởi nguồn ngọn lửa đam mê

Nhà thiết kế Đỗ Thị Mai Hiền sinh ra và lớn lên ở làng nghề Hà Nội. Từ nhỏ, chị đã được tiếp xúc với vải vóc, may mặc và đặc biệt có niềm đam mê tơ lụa. Từ đó đã truyền cho chị ngọn lửa cảm hứng và lựa chọn con đường đến với thiết kế áo dài và các sản phẩm thời trang từ lụa.

Cần biết - “Áo dài Sài Thành” biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt Nam (Hình 3).

NTK Đỗ Thị Mai Hiền đã đem những tinh hoa cổ truyền cùng với sự phá cách hiện đại tạo lên những mẫu áo dài tinh tế và hợp thời trang.

Nhắc đến những ngày đầu mới bắt tay vào nghề thiết kế áo dài, chị Hiền cho biết: “Vì theo đuổi đam mê, tôi đã bắt đầu thử sức với lĩnh vực mới này và khiến gia đình mình phải lo lắng rất nhiều. Nhưng để làm tốt công việc thiết kế, gia đình đã ủng hộ và hỗ trợ cho tôi rất nhiều về thời gian và tiền bạc. Đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ từ khâu chọn chất liệu, lên phom dáng và thiết kế phù hợp với xu hướng hiện đại nên bản thân đã tập trung hoàn toàn vào thiết kế và không làm thêm công việc kinh doanh nào khác.”

Thương trường là chiến trường, luôn có sự cạnh tranh. Rất nhiều hãng thời trang khác cũng may mặc áo dài nên việc cạnh tranh rất khó từ những nhà may lâu năm cho đến những nhà thiết kế nổi tiếng. Không thể bằng lòng với những thứ mình đã đạt được, luôn luôn phải đổi mới, tìm tòi. Nghề may mặc áo dài không chỉ đi sâu vào chất liệu, phom dáng mà còn phải đi theo xu hướng thời trang, hoặc mặc theo mùa. Nét đẹp truyền thống và thanh lịch luôn luôn có chiều sâu sẽ bền mãi với thời gian, Áo dài Sài Thành cũng vậy. “Người đẹp vì lụa” chọn chất liệu đẹp sẽ mang đến cho sản phẩm sự khác biệt không phải nơi nào cũng có.

Cần biết - “Áo dài Sài Thành” biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt Nam (Hình 4).

“Áo dài Sài Thành” được thiết kế theo phong cách độc đáo

Thương hiệu Áo dài Sài Thành xuất hiện trong mọi dịp chụp ảnh kỷ yếu của giới trẻ, sinh viên, nhiều sự kiện của các công ty và giáo viên các trường đại học, diễn đàn, hội thảo trong cả nước. Không gì vui và hạnh phúc bằng khi các mẫu áo dài của mình thiết kế được đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng.

“Trong lần ghé thăm mới đây của Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump, tôi thấy rất vinh dự khi được may áo dài cho toàn bộ các cán bộ Văn phòng Chính phủ trong sự kiện tiếp đón đặc biệt này, cũng như những ngày lễ lớn của văn phòng, tiếp các quan khách quan trọng trong nước và quốc tế. Chính vì thế, trong tương lai tôi rất muốn phát triển thương hiệu Áo dài Sài Thành mạnh hơn nữa để được nhiều bạn bè trong nước và quốc tế biết đến và trao đi những chiếc áo dài chất lượng, thanh lịch đến tay các khách hàng yêu quý”, chị Hiền chia sẻ thêm.

Truyền thống phá cách

“Tại sao cơ sở kinh doanh, thiết kế áo dài được đặt ở Thủ đô hoa lệ mà lại có tên “Áo dài Sài Thành”?  Nhà thiết kế Đỗ Thị Mai Hiền cho biết, Sài Gòn là cái nôi của thời trang, nơi đây bắt kịp rất nhanh với thời trang trên thế giới, từ chất liệu đến kiểu dáng. Khi bắt đầu làm nghề, bản thân rất muốn kết nối tinh hoa từ Sài Gòn đến Hà Nội thanh lịch, mong muốn tìm ra một phong cách mới dựa trên nét đẹp truyền thống với hiện đại, không gò bó trong một chất liệu nào, vừa che được khuyết điểm, vừa tôn được dáng người mặc.

Cần biết - “Áo dài Sài Thành” biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt Nam (Hình 5).

Nhà thiết kế Đỗ Thị Mai Hiền mong muốn thương hiệu Áo dài Sài Thành được nhiều đối tác trong và ngoài nước biết đến.

“Để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng, Áo dài Sài Thành luôn ân cần tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Khách hàng đến với Áo dài Sài Thành thường từ 18 - 65 tuổi, phạm vi rộng, phong phú. Thiết kế theo phong cách riêng không giống nhau, ví dụ như áo dài cách tân dành cho giới trẻ, áo dài thời trang dành cho cô dâu trong đám cưới, công nhân viên chức hoặc doanh nhân trẻ,…Đa phần người mặc đều muốn chọn phong cách thanh lịch không quá cổ điển, mang xu hướng hiện đại mà tôn được vẻ đẹp của mình.

Với mong muốn truyền tải đến phái đẹp, doanh nhân, công nhân viên chức về những chất liệu truyền thống và đáng quý của phụ nữ Việt, sắp tới tôi có rất nhiều dự định cho áo dài, đặc biệt là lụa tơ tằm hiện đại trong thiết kế áo dài để các phái đẹp dù dáng người không lý tưởng vẫn tự tin diện Áo dài thanh lịch và sang trọng đến mọi sự kiện”, nhà thiết kế Đỗ Thị Mai Hiền khẳng định.

Ngoài việc được làm việc đúng với đam mê là đưa Lụa Việt truyền thống vào trang phục Áo dài cũng như các phụ kiện như khăn lụa, khẩu trang, ga gối lụa phục vụ cuộc sống thì Nhà thiết kế Đỗ Thị Mai Hiền còn được gặp gỡ những doanh nhân, chính khách, hiệu trưởng, giáo viên nổi tiếng... điều mà chị thấy ấn tượng nhất. Được yêu áo dài, sử dụng áo dài Việt nam và lan tỏa trang phục truyền thống gần gũi với tất cả mọi người trong nước và quốc tế khiến chị cảm thấy biết ơn nhân duyên đã đưa mình đến với công việc yêu thích và thành công như ngày hôm nay.

Chi tiết về Cơ sở áo dài Sài Thành số 57 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel :0985 150 368

Thùy Huyền

CÙNG CHUYÊN MỤC

“Áo dài Sài Thành” biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt Nam

Việt quất Hoa Kỳ cùng sáng tạo với món ăn Việt Nam

Khẩn trương công tác chuẩn bị Lễ ra mắt Trung tâm Phát triển Thương hiệu Doanh nghiệp Việt Nam - Asean (BBDC) trên tàu INDOCHINA QUEEN

Mị Xiêm Y – Thời trang “thiền” mang đậm nét đẹp truyền thống văn hoá

Tại sao người trẻ lại mê bọc răng sứ tại Nha khoa Thẩm mỹ Sunshine đến thế?

“Hutech Young Chefs 2022 _California Raisins”: Nho khô California Raisins cùng siêu đầu bếp quốc tế nâng tầm ẩm thực Việt

Hana Gemstone - Đá Quý Phong Thủy Đồ Thờ: Nơi chuyên bán đồ phong thủy Thiềm thừ bằng đá aven xanh đầy chất lượng

CarBack – Những chuyến xe trở về của “hạnh phúc”

LITTLE GARDEN BEAUTY & SPA đột phá hoàn thành "mục tiêu kép"

Gà Ta Cây Nhãn: “Tên bình dân nhưng thân vì ấn tượng”

Tò mò tên gọi Sài Gòn và những phát hiện gây nhiều bất ngờ

Yahama, Honda, Ford, Toyota, TC Motor tại Việt Nam tạm dừng sản xuất

CEO Trần Viết Đạt cùng nhiều lãnh đạo cấp cao ký kết hợp tác 2020

BIDV muốn tăng vốn điều lệ lên gần 45.500 tỷ đồng

Bánh mì thanh long của BigC học công thức của thợ bánh Sài Gòn?

Nhà bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc đóng cửa gian hàng vì khách nhiễm corona

Khẳng định thương hiệu áo dài là của Việt Nam

Bà Mai Kiều Liên làm Chủ tịch công ty mẹ Sữa Mộc Châu

Derma Care chung tay phòng, chống dịch virus corona

Nhung Hươu Quỳnh Lưu là loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe được người tiêu dùng trên cả nước tin cậy

Mỹ phẩm Bà Lão chinh phục thị trường làm đẹp bằng Tâm và Tầm

Từng bừng khai trương thẩm mỹ viện Vikor tại Hà Nội

Hãng viễn thông lớn nhất Nhật Bản 'tẩy chay' điện thoại 5G Huawei

Hãng dược Purdue Pharma, nhà sản xuất thuốc giảm đau OxyContin, xin phá sản

Saigon Star Tourism tổ chức chương trình Company Trip 2019

Bế con xếp hàng, điểm danh 2 tiếng/lần để mua giày Yeezy mới

Lương y Phạm Văn Nhường chữa thoát vị đĩa đệm bằng kỹ thuật cao mới nhất, không cần phẫu thuật

'Được ăn cả, ngã về không'

Công ty Thanh Bình Tân trên tiến trình hội nhập quốc tế

Vingroup công bố giá bán chính thức cho chiếc điện thoại thứ 4 thế hệ 2

Sách lậu, sách giả tiếp tục lộng hành

Phú Thọ: Mô hình trang trại gắn với xây dựng nông thôn mới tại xã Cổ Tiết

Lương y Phạm Văn Nhường chữa thoát vị đĩa đệm bằng kỹ thuật cao mới nhất, không cần phẫu thuật

Nghệ nhân hàng “Độc – Lạ” Phạm Công Quỳnh – Tài Không Đợi Tuổi

Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC-HoSE: MCK DCM) vừa thông báo kết quả sản xuất kinh doanh 7 tháng 2019.

Khởi động Rice Bowl Startup Awards khu vực Đông Nam Á năm 2019

Mking Coffee Chất lượng vàng, cho sức khoẻ vàng

Vinh quang Việt Nam: Tôn vinh trang trại kỷ lục châu Á của Tập đoàn TH

THÔNG TIN TIÊU DÙNG CẦN BIẾT

Bảo Vệ Quyền Lợi & Sức Khỏe Người Tiêu Dùng, Chống Hàng Gian Hàng Giả
- Bản quyền thuộc về: Công ty TNHH Truyền thông và Tổ chức Sự kiện Tâm Đức (Tam Duc MeDia)
- Văn phòng miền Bắc: Tòa nhà 22B ngõ 236/17 Đường Khương Đình, p Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội
- VP Miền Nam: Số 16, đường 24, P.Bình Trưng Tây, thành phố Thủ Đức (TP.HCM)
- Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Vượng (Đức Vượng)
- Email: truyenthongso123@gmail.com
- Hotline: 0931 708 655
Yêu cầu trích bài dẫn nguồn ghi rõ từ tieudungcanbiet.vn
Phụ trách truyền thông: Ngô Văn Chức - ĐT 0965 464 334
Phụ trách kỹ thuật: Trần Quốc Trường
Website đang xin giấy phép từ Bộ Thông Tin và Truyền Thông.
Copyright ©2019 tieudungcanbiet.vn - Cẩm nang tiêu dùng thông minh. Một sản phẩm của Cổng Việt Limited.
qc-chanweb
addRight