Trang nhất
0934.186.737
0934.186.737

'Được ăn cả, ngã về không'

Thứ năm, 16:13:29 19/09/2019

(sonha.vn) Chiến lược "cạnh tranh khô máu" của Gojek tại Việt Nam, khiến họ thay 2 CEO trong vòng nửa năm, bà Lê Diệp Kiều Trang rời đi vội vã sau 5 tháng.

'Được ăn cả, ngã về không': Chiến lược cạnh tranh khô máu của Gojek tại Việt Nam, khiến họ thay 2 CEO trong vòng nửa năm, bà Lê Diệp Kiều Trang rời đi vội vã sau 5 tháng

Thất thế trong cuộc chiến "được ăn cả, ngã về không" tại khu vực, có lẽ đã đến lúc Gojek nên "Go-home"?

Tuần trước, Gojek tuyên bố họ đang trong quá trình huy động 2,5 tỷ USD trong năm nay và sẽ tấn công vào 2 thị trường nữa trong tương lai gần. Song song với đó, họ vẫn nhắm tới việc tiếp tục đầu tư vào thị trường quê nhà Indonesia và trải nghiệm thêm ở những lĩnh vực mới như game. Họ cũng sẽ vẫn đầu tư vào một vài công ty gồm Rebel Foods và Pluang của Indonesia cũng như tiềm năng đầu tư vào startup Moka.

Dường như tất cả những tham vọng đó không hề tạo ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới công ty này. Như nhận định của tờ Techinasia, Gojek đang theo đuổi chiến lược "được ăn cả, ngã về không". Chính điều đó đã tạo ra cuộc chiến "đốt tiền" giữa Gojek và Grab.

Đó chính là những gì Gojek muốn. Trong khi một số người cho rằng Gojek hài lòng với vị trí số 2 hoặc 3 tại một vài thị trường bên ngoài Indonesia thì một số người khác hiểu vấn đề lại cho rằng Gojek đang trong cuộc chơi "khô máu", họ muốn giành chiến thắng, vượt Grab trở thành số 1. Và công cụ hữu hiệu nhất để thực hiện được tham vọng đó chính là trợ giá cho khách hàng.

Hiểu đơn giản thế này:

Giả sử một công ty mới tham gia vào thị trường cho mỗi người dùng mức giảm giá 5 USD/1 cuốc xe. Nếu đạt 1 triệu chuyến xe trong tháng đầu tiên. Chi phí công ty phải bỏ ra cho khoản trợ giá đó là 5 triệu USD. Khi trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường với 50 triệu chuyến xe mỗi tháng, nếu muốn thực hiện theo chiến lược trợ giá kể trên, công ty cần bỏ ra số tiền là 250 triệu USD.

Về lý thuyết mà nói, điều đó là rất tốt. Nhưng việc có giữ được thị phần hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Phải thừa nhận rằng khách hàng không mấy trung thành với các ứng dụng, họ chỉ trung thành với mức giá rẻ mà các công ty đưa ra thôi. Nói đơn giản, ai đưa được ra mức giá tốt hơn, người đó sẽ thắng.

Trên thực tế, số liệu của APAC cho thấy hiện tại Grab là đơn vị dẫn đầu thị phần tại Indonesia và Việt Nam. Số cuốc xe được hoàn thành bởi Gojek hiện cũng kém xa Grab.

Được ăn cả, ngã về không: Chiến lược cạnh tranh khô máu của Gojek tại Việt Nam, khiến họ thay 2 CEO trong vòng nửa năm, bà Lê Diệp Kiều Trang rời đi vội vã sau 5 tháng - Ảnh 1.

Riêng ở Việt Nam, trong nửa năm vừa qua, chi nhánh GoViet của Gojek đã thay tới 2 CEO khiến nhiều người phỏng đoán rằng phía Gojek vẫn chưa thể tìm ra được hướng đi đúng đắn cho thị trường này.

Hồi tháng 3, ông Nguyễn Vũ Đức và bà Linh Nguyễn đồng loạt thôi chức Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm của GoViet.

Nguồn tin của Zing.vn cho hay ông Đức và bà Linh đồng thời yêu cầu bồi thường 800.000 USD, dấu hiệu cho thấy 2 nhân sự cấp cao của GoViet bị buộc thôi việc.

Trong khi đó, ngày hôm qua, bà Lê Diệp Kiều Trang cũng tuyên bố vừa rời vị trí CEO GoViet chỉ sau 5 tháng đảm nhận vị trí này. Nguyên nhân không được công bố và đại diện GoViet chỉ cho biết, cả phía công ty và bà Trang đều đã nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận nhưng không đạt kết quả như mong đợi.

Hiện tại vẫn chưa rõ ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc "ghế nóng" CEO GoViet nhưng rõ ràng đây sẽ là một vị trí đầy thách thức.

Theo Techinasia

CÙNG CHUYÊN MỤC

CarBack – Những chuyến xe trở về của “hạnh phúc”

LITTLE GARDEN BEAUTY & SPA đột phá hoàn thành "mục tiêu kép"

Gà Ta Cây Nhãn: “Tên bình dân nhưng thân vì ấn tượng”

Tò mò tên gọi Sài Gòn và những phát hiện gây nhiều bất ngờ

Yahama, Honda, Ford, Toyota, TC Motor tại Việt Nam tạm dừng sản xuất

CEO Trần Viết Đạt cùng nhiều lãnh đạo cấp cao ký kết hợp tác 2020

BIDV muốn tăng vốn điều lệ lên gần 45.500 tỷ đồng

Bánh mì thanh long của BigC học công thức của thợ bánh Sài Gòn?

Nhà bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc đóng cửa gian hàng vì khách nhiễm corona

Khẳng định thương hiệu áo dài là của Việt Nam

Bà Mai Kiều Liên làm Chủ tịch công ty mẹ Sữa Mộc Châu

Derma Care chung tay phòng, chống dịch virus corona

Nhung Hươu Quỳnh Lưu là loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe được người tiêu dùng trên cả nước tin cậy

Mỹ phẩm Bà Lão chinh phục thị trường làm đẹp bằng Tâm và Tầm

Từng bừng khai trương thẩm mỹ viện Vikor tại Hà Nội

Hãng viễn thông lớn nhất Nhật Bản 'tẩy chay' điện thoại 5G Huawei

Hãng dược Purdue Pharma, nhà sản xuất thuốc giảm đau OxyContin, xin phá sản

Saigon Star Tourism tổ chức chương trình Company Trip 2019

Bế con xếp hàng, điểm danh 2 tiếng/lần để mua giày Yeezy mới

Lương y Phạm Văn Nhường chữa thoát vị đĩa đệm bằng kỹ thuật cao mới nhất, không cần phẫu thuật

'Được ăn cả, ngã về không'

Công ty Thanh Bình Tân trên tiến trình hội nhập quốc tế

Vingroup công bố giá bán chính thức cho chiếc điện thoại thứ 4 thế hệ 2

Sách lậu, sách giả tiếp tục lộng hành

Phú Thọ: Mô hình trang trại gắn với xây dựng nông thôn mới tại xã Cổ Tiết

Lương y Phạm Văn Nhường chữa thoát vị đĩa đệm bằng kỹ thuật cao mới nhất, không cần phẫu thuật

Nghệ nhân hàng “Độc – Lạ” Phạm Công Quỳnh – Tài Không Đợi Tuổi

Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC-HoSE: MCK DCM) vừa thông báo kết quả sản xuất kinh doanh 7 tháng 2019.

Khởi động Rice Bowl Startup Awards khu vực Đông Nam Á năm 2019

Mking Coffee Chất lượng vàng, cho sức khoẻ vàng

Vinh quang Việt Nam: Tôn vinh trang trại kỷ lục châu Á của Tập đoàn TH

THÔNG TIN TIÊU DÙNG CẦN BIẾT

Bảo Vệ Quyền Lợi & Sức Khỏe Người Tiêu Dùng, Chống Hàng Gian Hàng Giả
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Như Diễm
Biên tập: Vi Hằng
Đối ngoại: Hoàng Văn Trưởng, Trần Bình, Mạc Tường Vi, Nguyễn Vượng, Trinh Trần, Ns Thanh Nhàn, Minh Vũ
Địa chỉ: 16 đường 24, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM
Bản quyền thuộc Thế Giới Doanh Nhân VietTop
Yêu cầu trích bài dẫn nguồn ghi rõ từ tieudungcanbiet.vn
Phụ trách miền Bắc: Thịnh Đức - Hotline: 0931 708655
Phụ trách miền Nam: Đoàn Như Diễm - Hotline: 0903 030388
Email: tieudungcanbiet@gmail.com - info@tieudungcanbiet.vn Website đang xin giấy phép từ Bộ Thông Tin và Truyền Thông.
Copyright ©2019 tieudungcanbiet.vn - Cẩm nang tiêu dùng thông minh. Một sản phẩm của Cổng Việt Limited.
qc-chanweb
addRight